Mã nguồn C++ game “CON SNAKE”
Game viết trên Visual C++ 2005, phong cách hướng đối tượng, khai thác class Console để quản lý cửa sổ console.
#include "Console.h"
#include
#include
using namespace std;
// Xác định kích thước màn hình console
#define WIDTH 80
#define HEIGHT 40
#define RIGHTWIDTH 20 // Kích thước vùng bên phải (ghi điểm, level)
#define SNAKECHAR '@'
const int DNORTH = 1;
const int DEAST = 2;
const int DSOUTH = 3;
const int DWEST = 4;
//Tốc độ khởi đầu (level 1), số mili giây chờ giữa 2 lần di chuyển
#define startSpeed 333
struct POSITION
{
int X,Y;
};
class Snake
{
bool playing; // Trạng thái đang chơi hoặc tạm ngưng
int destroyTime; // Thời gian để hủy thân con rắn (khi đụng tường hoặc cắn thân)
int snakeLength; // Chiều dài con rắn
int sleepTime; // Thời gian giữa 2 lần di chuyển
char B[WIDTH][HEIGHT]; // Toàn bộ màn hình console
int rTop, rLeft, rRight, rBottom; // Đánh dấu vùng hoạt động của con rắn
Console con;
Snake(void);
queue snakeBody; //Lưu tọa độ thân con rắn
POSITION snakeHead; // Đầu con rắn
int level;
int upLevel;
int score;
POSITION posScore, posLevel, posUpLevel, posPause;
static Snake _instance;
int moveTo(int direction); // Di chuyển theo hướng
int eat(int direction);
int curDirect; //Hướng hiện tại
void buzz(); // Rung cửa sổ console
void prepareGame(); // Chuẩn bị game
void newGame();
void printScore(); // In điểm
void printLevel(); // In level
bool playGame();
void randMouse(); // phát sinh mồi (chuột) ngẫu nhiên trên màn hình
void destroySnake(); // Hủy con rắn
void printUpLevel(); // In số mồi cần phải ăn để lên cấp
void levelUp();
void endGame();
void pauseGame();
void unpauseGame();
public:
void run();
static Snake* getInstance();
~Snake(void);
};
Tải về ngay :
http://upvn.mobi/?id=17695
http://upwap.ru/2113146
http://izing.us/76283
http://mup5.com/51213